9 tháng 6, 2013

10 quyết định thay đổi cuộc đời bạn

Thay đổi sẽ không bao giờ xảy ra cho đến khi bạn bắt đầu với việc làm mới và suy nghĩ cho bản thân.

(dịch từ Thoughtcatalog)
1. Quyết định rằng bạn có khả năng để thay đổi. Tôi có tất cả năng lượng để suy nghĩ và trên thực tế chúng ta là những người có thể tự tạo ra kinh nghiệm cho bản thân. Một ngày nào đó, khi mà bạn quyết định muốn thay đổi mọi thứ trong cuộc sống, đó chính là bước đệm đầu tiên trong cuộc hành trình của chính bạn.
2. Quyết định chọn lựa một công việc theo niềm đam mê của mình. Bạn biết đó, bằng cách nào đó hóa đơn sẽ được thanh toán và bạn sẽ có một bữa tối tại một nhà hàng. Nhưng nếu bất cứ việc gì mà bạn đã chọn để làm, hãy lựa chọn công việc mà bạn yêu thích nhất. Bạn không cần có một nghề nghiệp nhưng bạn cần phải có một cuộc sống đúng nghĩa. Hãy sống cuộc sống của bạn.
3. Quyết định lập gia đình. Bạn có quyền quyết định những ai gắn kết với mình suốt cuộc đời: những thành viên trong gia đình, chồng hoặc vợ, những người bạn, người yêu, những đứa trẻ, động vật, hay bất kỳ ai khác. Gia đình chính là một trong những thứ mà bạn có thể tin tưởng khi lựa chọn. Và trên thực tế gia đình được coi là một trong những điều quan trọng nhất trong cuộc sống. Những cái mà bạn chọn lựa sẽ trở thành những điều mà bạn mong muốn.
4. Quyết định bắt đầu cuộc sống với số vốn bản thân có. Trong nhiều trường hợp, nhưng không phải tất cả, nó dường như là vấn đề khá đơn giản cho những ai vẫn sống mà không cần đến tài sản mà họ kiếm được. Điều này hiển nhiên không thích hợp với những người có tài sản thừa kế riêng.
5. Khi biết được hạnh phúc đến từ những điều giản dị nhất và quyết định lấy đó làm tiêu chí hàng ngày. Tôi thường tự nhắc nhở mình rằng chúng ta có một con đường cơ bản để tới với hạnh phúc, thậm chí đó là những điều đơn giản mà chúng ta làm hàng ngày, dù là niềm vui hay nỗi buồn thì chúng đều mang đến cho ta những kinh nghiệm cuộc sống. Cách tốt nhất để làm mới cuộc sống của bạn là luôn thay đổi những thói quen hàng ngày của mình, những cái mà có thể giúp bạn tới với hạnh phúc.
6. Quyết định lựa chọn dành thời gian và công sức của mình cho người khác mà không chỉ cho riêng mình. Có một cảm xúc khó tả khi ta dành mọi thứ cho người khác. Điều đó giúp bạn có một động lực mới cho mỗi ngày, đó là lý do khiến bạn cảm thấy là mình có ích hơn.
7. Quyết định cố gắng theo đuổi những điều mà bạn không thể thay đổi. Đó sẽ là một cuộc đấu tranh và thực sự không dễ dàng để bạn thực hiện điều này. Nhưng hãy thử tưởng tượng tới những điều bạn có được khi tiếp tục làm theo điều mà mình mong muốn. Đó chính là động lực giúp biến những điều không thể thành có thể.
8. Quyết định bỏ thời gian chỉ để dừng lại và tận hưởng những khoảnh khắc mà bạn đang trải qua. Đôi khi không phải những điều thật sự to lớn mới làm bạn cảm thấy hạnh phúc. Hãy biết cân nhắc những cái mà bạn có ở hiện tại, điều mà bạn luôn mong muốn trước đó.
9. Quyết định dành tình cảm cho một người mà bạn thực sự yêu. Đây có thể là một điều đơn giản, nhưng vào một ngày nào đó nó sẽ nhắc nhở bạn rằng hai người không cần phải thường xuyên sát cánh bên nhau bởi giữa hai bạn luôn có tình yêu. Có đến hàng nghìn lý do khiến chúng ta xích lại gần nhau và một trong số đó xuất phát từ tình yêu. Nếu đây là sự thật, bạn nên thay đổi nó. Hãy dành tình cảm cho những ngươi mà bạn yêu thực sự. Nếu bạn chưa biết họ là ai, hãy tiếp tục sống và họ sẽ xuất hiện.
10. Quyết định khi biết mình cần phải thay đổi, bởi đây chính là bước đầu tiền trong việc đổi mới bản thân. Thay đổi sẽ không bao giờ xảy ra cho đến khi bạn bắt đầu với việc làm mới bản thân và suy nghĩ cho bản thân. Khi nhận ra rằng bạn muốn có một cuộc sống tốt hơn, bạn sẽ hiểu được giá trị đích thực của bản thân.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét